Kuya,

          Alam ko galit ka pa rin sa akin dahil sa nagawa kong kasalanan. Sa tagal ng panahon ako'y nanahimik lamang dahil akoy natatakot at hiyang-hiyang sayo sa aking nagawang kasalanan. At ngayon lang ako nagkalakas ng loob upang humingi sayo ng kapatawaran.
 
           Kuya, sana patawarin mo ako sa lahat ng nagawa kong kasalanan.
 
           Alam ko na para sayo ay mahirap magpatawad lalo pa't sobra ko kayong nasaktan.

           Mapatawad mo man ako alam kong mahirap nang ibalik ang dating pakikitungo mo sa akin. Hindi ako magtatampo kung magbago man iyon . Dahil hindi naman kita masisisi sapagkat ako ang gumawa ng kasalanan. Kuntento na ako kung mapatawad mo man ako. 
          Ikaw na ang naging sandalan ng pamilya buhat ng nawala si Papa.Naging haligi ka na ng tahanan para sa ating mga kapatid. At sa espesyal na araw na ito ako'y bumabati sa iyo ng maligayang kaarawan. Wala man akong materyal na maibibigay sayo lagi naman kitang pinagdadasal na sana lagi kang gabayan ng Diyos sa iyong paglalakbay. Kahit sa isang munting mensahe naipaabot ko sayo ang aking taos pusong-pagbati at paghingi ng KAPATAWARAN.
 
 
 Rhea
 
 
   I was overwhelmed. It was the best birthday present a Kuya could ever receive.